พาสต้าญี่ปุ่นจะมีรสชาติอย่างไร? ลองทานซอสพาสต้าของ Kyupi Aeru กันเถอะ

บทความนี้จะแนะนำซอสพาสต้าที่เหมาะสำหรับคนที่ทำอาหารเองหรือคนที่อยากทานอาหารญี่ปุ่นค่ะ! ใครที่หิวอยู่ พลาดไม่ได้แล้ว

Kyupi【Aeru Pasta Sauce】

Aeru Pasta Sauce คือซอสพาสต้าจาก Kyupi เพียงแค่มีเส้นพาสต้าที่ลวกมาร้อน ๆ ก็ทานได้เลยค่ะ ไม่ต้องอุ่นซอสแยกอีก มีให้เลือกถึง 20 รสชาติ รวบรวมรสชาติญี่ปุ่นแท้ ๆ มาให้ได้ทานกันค่ะ สำหรับวันนี้ ดิฉันจะนำซอสพาสต้ามาแนะนำทั้งหมด 4 รสค่ะ จะเป็นอย่างไร ไปลองดูกันเลย

Tarako (ไข่ปลา)


พอแกะออกมาแล้วจะเจอแพกเกจถุงแบบนี้ค่ะ เพียงแค่แกะแล้วผสมกับพาสต้าก็ทานได้เลย
ทำง่ายมาก ๆ ใช่ไหมคะ

สำหรับ 1 ซองจะเหมาะกับเส้น 100 g ค่ะ แต่ที่ดิฉันลองทำดู ใช้เส้น 120 g แต่ว่ารสชาติก็ปกติ ไม่ได้จางลงเลยค่ะ 
สปาเก็ตตี้ทาราโคะของญี่ปุ่น จะใช้มายองเนสราดบนทาคาโคะและผสมเนยค่ะ จะเป็นพาสต้าที่มีกลิ่นเนยเข้มมาก แถมยังเป็นรสชาติออริจินัลแท้ ๆ ของประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ ด้วยความอร่อยขนาดนี้ ใคร ๆ ทานก็ต้องชอบแน่นอน ทาราโคะมีรสที่ครีมมี่ หอม มันมาก ๆ ผสมกับกลิ่นหอม ๆ ของมายองเนสและเนย อร่อยมาก ๆ ค่ะ อย่างน้อยต้องลองสักครั้ง

เห็ดผัดเนยผสมโชยุ


พาสต้ารสเห็ดผัดเนยผสมโชยุเป็นพาสต้าที่ดิฉันทำทานเองบ่อยมาก ๆ ค่ะ กลิ่นหอมของเห็ด เมื่อมาเจอกับรสชาติเข้มข้นของเนยโชยุนั้นอร่อยมาก ๆ สำหรับกลิ่นและรสนั้นทำได้ดีมาก ๆ แต่อยากให้มีเห็ดเพิ่มนิดนึงค่ะ คราวหน้าคงต้องหาเห็ดมาใส่เพิ่มเองซะแล้ว 

ปู ครีมมะเขือเทศ และชีส Mascarpone


นอกจากจะมีสปาเก็ตตี้รสชาติแบบญี่ปุ่นแล้ว ยังมีรสแบบฝรั่งด้วยค่ะ รสนี้เป็นรสที่มีเนื้อปูผสมกับครีมซอสมะเขือเทศค่ะ ถึงจะไม่ได้มีเนื้อปูมากขนาดนั้น แต่รสชาติของซอสนี้ก็อร่อยมาก ๆ ค่ะ ดิฉันชอบอะไรที่เป็นมะเขือเทศอยู่แล้ว จึงชอบพาสต้ารสนี้มาก ๆ ค่ะ ทานจนหมดหยดสุดท้ายเลย

คาร์โบนารารสเข้มผสมชีส


ซอสคาร์โบนารานี้มีรสชีสที่เข้มมาก อร่อยสุด ๆ เลยค่ะ แต่ดิฉันว่ามันยังไม่ค่อยมีรสอื่น เลยเติมพริกไทยเข้าไปนิดหน่อย อร่อยขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ และรสคาร์โบนารานี้ก็ไม่ได้มีแคลอรี่สูง ใครที่ลดความอ้วนอยู่ จะลองทานพาสต้ารสนี้ดูก็ได้นะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ?
ซอสพาสต้าทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ
จะซื้อไปเป็นของฝากคนที่งานยุ่ง ๆ ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารก็ได้นะคะ อย่าลืมไปลองทานกันนะคะ!
Written by LINA